Ra mắt Dự án Ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam



Sáng 20/1, tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (153, Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, quận Bình Thạnh, TP. HCM) diễn ra Lễ ra mắt Dự án Ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam. Đây là dự án phòng chống lãng phí thực phẩm, hỗ trợ suất ăn cho người yếu thế trong xã hội được sáng lập và điều phối bởi Công ty TNHH DSF Việt Nam và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, được sự bảo trợ hoạt động bởi Hội đồng bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (VCRC) và Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam (YSW).


Ông Trần Tuấn Khởi bắt tay ký cam kết hỗ trợ cho Trung tâm trẻ mồ côi và tàn tật Thị Nghè


Mô hình Food Bank đầu tiên được thành lập tại Mỹ năm 1967 và từ đó đến nay mô hình này đã nhân rộng ra các nước như Úc, Đức, Anh, Pháp, Singapore, Hong Kong. Thông thường, Food Bank được xây dựng như một kho lưu trữ thực phẩm, các nguồn thực phẩm này được kêu gọi đóng góp và phần lớn là thu gom từ nguồn dư thừa trong xã hội nhưng vẫn trong tình trạng tốt để sử dụng. Kho thực phẩm này sẽ được chuyển đến những người khó khăn cần trợ giúp.

Theo thống kê của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) cho thấy khoảng 1/3 thực phẩm trên thế giới bị hư hỏng hoặc bỏ đi trong quá trình vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, gây thiệt hại đến 940 tỉ USD/năm. Một điều nghịch lý là cho dù nhiều thức ăn bị lãng phí nhưng vẫn có đến 800 triệu người trên thế giới đi ngủ với cái bụng đói mỗi đêm. Một khảo sát do Electrolux thực hiện trên quy mô 4.000 hộ gia đình trải dài trên 8 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương cho biết: Việt Nam đứng thứ 2 về chỉ số lãng phí thực phẩm trong khu vực, xếp sau Trung Quốc.


“Foodbank Việt Nam” ra đời là một dự án phi lợi nhuận chuyên về xóa đói giảm nghèo, nâng cao ý thức tiết kiệm và phòng chống lãng phí thực phẩm; hỗ trợ điều phối và kết nối nguồn thực phẩm tới các trung tâm, mái ấm, nhà mở, khu lao động nghèo,… và xây dựng ngân hàng thực phẩm lớn để kịp thời ứng phó khi có tình huống khẩn cấp, thiên ta xảy ra. Với sứ mệnh của mình, Foodbank Việt Nam mong muốn về một đất nước không còn cái đói và một ngân hàng thực phẩm lớn tại Việt Nam nhằm cung cấp dài hạn cho những mảnh đời cần tới, góp phần thực hiện an sinh xã hội.

Để thực hiện các hoạt động trong dự án Foodbank Việt Nam, Ban điều hành dự án đã tuyển chọn hơn 20 bạn tình nguyện viên đang học tập và làm việc tại TP. HCM tham gia vào Đội tình nguyện Foodbank Việt Nam. Các bạn sẽ trực tiếp tham gia vào công tác hỗ trợ điều phối và kết nối nguồn thực phẩm từ các cơ sở, cửa hàng tới các trung tâm, mái ấm, nhà mở, khu lao động nghèo. Các đơn vị đăng ký tham gia có thể truy cập website www.foodbankvietnam.com!

Dịp này, các bạn tình nguyện viên Foodbank Việt Nam sẽ tham gia nấu 500 suất ăn cho trẻ em và cán bộ nhân viên tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè. Nguồn thực phẩm từ hoạt động đầu tiên này được hỗ trợ bởi Chuỗi cửa hàng thịt heo sạch Porkpork.vn, Công ty TNHH DSF Việt Nam và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.
Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546