“Nữ hoàng yoga” Sridevi Tố Hải: Giảm cân không còn là nỗi lo của các mẹ “bỉm sửa”


Sắc vóc sau sinh là nổi ám ảnh của đa số các chị em “bỉm sửa”. Bà Sridevi Tố Hải, vừa là một chuyên gia về yoga và thiền vừa là một bà mẹ hai con, nhưng có sắc vóc khiến nhiều người khâm phục.


PV: Chắc hẳn yoga đóng vai trò lớn trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng của chị?

Bà Sridevi Tố Hải: Nhiều người nghĩ rằng tôi tập luyện yoga nhiều năm mới có được một sắc vóc như hiện nay là điều hiển nhiên mặc dù tôi đã có hai bé. Tuy nhiên, ít ai biết rằng giảm cân nhờ yoga chỉ là một trong rất nhiều lợi ích mà yoga mang lại. Những ai tập luyện yoga đều hiểu được rằng, yoga là hướng tới vẻ đẹp và nội lực bên trong rất nhiều so với vẻ bề ngoài. 


Vì thế, với tôi, để có được một cơ thể khỏe mạnh, sự tươi trẻ và cả sắc vóc như hiện nay đầu tiên, tôi xác định giảm cân sau sinh không phải là điều đáng sợ, không để mình rơi vào trạng thái stress vì stress cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Thứ hai, chế độ dinh dưỡng hàng ngày của một người yogi luôn vừa đủ, một bữa ăn của tôi bao giờ cũng chỉ có 4 món và luôn ý thức chỉ ăn ¾ dạ dày, từ đó việc cung cấp và tiêu hao calories của tôi luôn được cân bằng. Thứ ba, duy trì năng lượng tích cực và sự vui vẻ sẽ góp phần giúp tôi loại bỏ bớt thời gian nhàn rỗi hay buồn chán. Và điều cuối cùng, tập luyện những bài tập yoga phù hợp kết hợp với việc thanh tẩy cơ thể hàng tuần, hàng tháng cũng góp phần giúp tôi duy trì vóc dáng như hiện nay.

PV: Các chỉ số trước và sau sinh của chị như thế nào?

Bà Sridevi Tố Hải: Mặc dù đã tập luyện yoga rất lâu nhưng khi mang thai, tôi cũng không khác gì so với những chị em phụ nữ khác. Trước khi có bé đầu tiên, cân nặng của tôi vẫn chưa bao giờ vượt qua con số 50kg. Nhưng, sau khi mang thai, con số này đã vượt hẳn lên 75kg. Tuy nhiên, là một người yogi tôi chưa bao giờ có cảm giác lo lắng hay quan ngại về những việc này. Tôi cũng chưa bao giờ bị ám ảnh bởi việc “giảm cân” sau sinh.

PV: Đa số những ai sợ hư dáng đều ngại sinh con thứ hai, vì theo họ con đầu đã khó lấy lại dáng thì con thứ hai chỉ làm xồ xề, xấu xí hơn thôi. Nhưng quan sát chị lại thấy ngược lại, sau lần sinh thứ 2 sắc vóc chị lại đẹp hơn nhiều? 

Bà Sridevi Tố Hải: Với nhiều phương tiện truyền thông như hiện nay, tôi thấy rằng có rất nhiều phương pháp cùng những lợi ích, tác hại trong việc giảm cân sau sinh mà chúng ta dễ dàng tìm thấy. Tuy nhiên, để chọn và áp dụng cho mình một phương pháp giảm cân hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. 


Đặc biệt, hậu quả của việc giảm cân đột ngột có thể làm cho da chúng ta bị nhăn nheo và tinh thần cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng trầm cảm sau sinh là rất cao. 

Với tôi, yoga vẫn là phương pháp giảm cân không quá nhanh mà còn cực kỳ an toàn nếu như bạn thực hành đúng cách. Vừa đảm bảo sức khỏe để cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc con cũng như là sự tươi trẻ và tái hòa nhập của mình với cuộc sống, xã hội sau khi sinh. Thật ra, tôi cũng không khác gì những người phụ nữ khác. Thời kỳ mang thai và sau sinh cũng làm cho cơ thể bị nhão và béo phì. Vì thế, một cơ chế luyện tập bằng yoga và thay đổi lối sống chặt chẽ hơn bằng yoga để sau khi sanh cơ thể không bị hư hao là đều rất cần thiết. Đây cũng chính là lý do vì sao tôi không cảm thấy lo ngại sinh thêm bé thứ hai.

PV: Da cũng là vấn đề mọi người quan tâm, như rạn da, sạm da thai kỳ và không phục hồi sau sinh. Chị có bị như vậy không và chị có thể chia sẻ bí quyết để các chị em bạn dì có thể tham khảo không ạ?

Bà Sridevi Tố Hải:  Những vấn đề về da như rạn da, sạm da thai kỳ luôn là nỗi lo của chị em phụ nữ. Nhưng, thật may mắn khi cơ địa của tôi không phải bị những vấn đề này. Mặc dù thế, để phòng tránh nó, ngoài việc tập luyện yoga tôi cũng sử dụng kèm với sản phẩm thiên nhiên như dầu oliu để massage cơ thể trong thời gian thai kỳ và cả sau sinh để hỗ trợ thêm. 


Tuy nhiên, da chỉ là một phần nhỏ trong những vấn đề cần phục hồi sau sinh đối với chị em phụ nữ. Với tôi, không có sức khỏe thì không có sắc đẹp. Quá trình mang bầu nặng sẽ làm cho đĩa đệm cột sống, các vấn đề về khớp của người phụ nữ bị tổn thương đáng kể. Bên cạnh đó, lượng canxi trong cơ thể của người mẹ bị loãng sau khi sinh, giấc ngủ chập chờn hoặc không đủ giấc sau sinh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Và tất cả những lý do này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của chúng ta như da dẻ, sự tươi trẻ… Vì thế, nếu cải thiện được những vấn đề này, chúng ta sẽ có một vẻ đẹp toàn diện từ trong ra ngoài. 

Danh hiệu “nữ hoàng yoga” không chỉ được xướng vì những nổ lực cá nhân mà mọi người dùng để vinh danh cho những thành tựu Sridevi đạt được trong lĩnh vực này đối với cộng đồng. 

Từ một người luyện tập yoga để chữa bệnh teo cơ delta cho chính bản thân mình, Lê Thị Tố Hải (Sridevi Tố Hải) đã trở thành huấn luyện viên yoga và thiền ở nhiều trung tâm tại Ấn Độ, Thái Lan, Hongkong, Singapore và là chủ tịch công ty Thiền & Yoga Trái Tim Vàng.

Năm 2015, bà thành lập 2 Học viện yoga ở Ấn Độ với tên “Học viện Yoga Việt Nam - Ấn Độ” để đưa huấn luyện viên người Việt sang đây giảng dạy. Tiếp những năm sau đó, nhiều thế hệ do bà đào tạo đã được đưa ra nước ngoài trong đó có Ấn Độ.

Bà cũng là thành viên sáng lập Liên đoàn Yoga Việt Nam vào cuối năm 2016.

Ngoài Yoga, Sridevi Tố Hải còn tập trung nghiên cứu về Thuật lãnh đao Thiền. Tháng 7/2016, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc học viện lãnh đạo Thiền Quốc tế tại Châu Á. Là nhà sáng lập Thiền Khí Tâm.

Năm 2018, Trái Tim Vàng tại Nhật Bản được thành lập, đánh dấu một bước tiến mới trong ngành yoga Việt Nam.

Nhật An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546