Chiến thắng căn bệnh ung thư, cô Đồng Thị Luyện chia sẻ về những phút giây kinh hoàng của cuộc đời


Cô Đồng Thị Luyện đã chiến đấu và chiến thắng với cuộc chiến gay go nhất cuộc đời, với tử thần, với căn bệnh ung thư đầy quái ác. Đến thời điểm hiện tại, cô đã tham gia một cuộc chiến lớn hơn với những người mắc bệnh ung thư trong câu lạc bộ “Cuộc chiến ung thư” do mình sáng lập ra.

Bạn sẽ dễ dàng giành thắng lợi trong một một cuộc chiến nếu bước chân vào cuộc chiến đó với tâm thế của một người chiến thắng. Cô Đồng Thị Luyện – nhân vật khách mời của chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời tập 70 phát sóng lúc 22h45 ngày 14/07 trên HTV9 đã làm được điều đó. Cô đã chiến đấu và chiến thắng với cuộc chiến gay go nhất cuộc đời, với tử thần, với căn bệnh ung thư đầy quái ác. Đến thời điểm hiện tại, cô đã tham gia một cuộc chiến lớn hơn với những người mắc bệnh ung thư trong câu lạc bộ “Cuộc chiến ung thư” do mình sáng lập ra. Câu chuyện cô Đồng Thị Luyện mang đến chương trình đó là một câu chuyện đầy ý nghĩa và là nguồn cảm hứng cho bất cứ ai, đang có những cuộc chiến của riêng mình.


Quan sát cô Đồng Thị Luyện trong những giây phút cô đến với chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời tập 70, khó ai có thể hình dung người phụ nữ tươi tắn, vui vẻ ở hiện tại đã trải qua những giây phút kinh hoàng để chống chọi với căn bệnh ung thư của mình. Chia sẻ khoảnh khắc cuộc đời của mình với host của chương trình – PGS.TS Nguyễn Thị Phương Trang, cô thú nhận mình là một “chiến binh” mới vượt qua “cửa tử”. Giây phút phát hiện mình mắc bệnh của người phụ nữ này miêu tả như một “án tử” của cuộc đời.


Là một người mẹ hai con, một người vợ hết mực yêu thương gia đình, đứng trước “án tử” được tuyên bố từ bác sĩ, cô Đồng Thị Luyện đã chọn gia đình làm điểm tựa vững chắc và đón nhận nó với một thái độ tích cực. “Một tuần thì tôi sẽ vào thuốc một lần, đối với những bệnh nhân khác thì sẽ hóa trị xong rồi tới xạ trị, tôi thì kết hợp 2 cái cùng một lúc vì không còn nhiều thời gian nữa. Vừa mới vào thuốc tầm 1 giờ, thì phải lao thật nhanh xuống hầm gia tốc để bắt đầu xạ trị. Lúc đó cảm giác như mình không thể đứng nổi những nếu không kịp giờ thì sẽ bị bỏ lỡ phần điều trị này. “Tôi dặn gia đình không đi được thì bò mà không bò được thì lết, làm mọi cách để lao thật nhanh xuống phòng gia tốc để kịp thời gian”, cô chia sẻ.


Hiểu được những đau đớn mà một bệnh nhân ung thư đã trải qua, cô Đồng Thị Luyện quyết định thành lập CLB Cuộc chiến ung thư. Cô mong muốn CLB sẽ là một mái nhà chung của những “đồng bệnh”, là một chỗ dựa tinh thần thật vững chắc cho mỗi bản thân bệnh nhân tham gia.

Trải qua giai đoạn quá kinh hoàng, cô Đồng Thị Luyện nhắc nhiều hơn về tinh thần – yếu tố quyết định tất cả mọi thứ. Nhờ có được một tinh thần thoải mái mà cô mới có thể vượt qua những đau đớn của hóa trị và xạ trị. Với tinh thần lạc quan ấy, cô Đồng Thị Luyện được xem là một tấm gương điển hình về ý chí chiến đấu mạnh mẽ trước những căn bệnh thế kỷ.


 Thông qua Khoảnh Khắc Cuộc Đời của cô Đồng Thị Luyện, phần nào giải đáp thắc mắc của nhiều người về câu hỏi “Sự sống giá bao nhiêu?”

Tiếp tục lan tỏa những câu chuyện nhân văn đầy ý nghĩa, chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời tập 71 được phát sóng vào lúc 22h45 tối thứ Hai ngày 15/7/2019 trên kênh HTV9 sẽ mang đến câu chuyện của khách mời Trần Vũ Bình – Chủ quán cà phê bảo tàng độc nhất Sài Gòn. Chương trình Khoảnh khắc cuộc đời do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với Truyền thông Khang và hai nhãn hàng Ticarlox – Emco thực hiện, phát sóng vào lúc 22h45 hằng ngày trên kênh HTV9.

Nhật An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546