Xuất hiện kênh ẩm thực miền Tây đẹp đến nao lòng


Không ồn ào hoa mỹ, Khói Lam Chiều âm thầm ghi dấu ấn trong lòng những khán giả yêu mến sự giản dị của ẩm thực miền Tây.


Thời gian gần đây, đề tài ẩm thực đang trở thành một chủ đề khá phổ biến trên Youtube. Không đơn thuần là hướng dẫn nấu ăn, nhiều sản phẩm còn chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh, góc quay và lồng ghép những thông điệp ý nghĩa nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng của nhiều vùng miền tại Việt Nam. Khói Lam Chiều là một trong những kênh nội dung nổi bật thuộc chủ đề này, chuyên về việc khai thác nét đặc sắc của ẩm thực miền Tây. Bắt đầu đăng tải nội dung đầu tiên về món chè trôi nước vào dịp Tết Đoan Ngọ (năm Kỷ Hợi), sau 6 tháng liên tục cho ra mắt nhiều video đẹp từ nội dung đến hình ảnh, kênh Khói Lam Chiều đã thu hút hơn 100 nghìn lượt theo dõi, đặc biệt là những khán giả đang sinh sống tại nước ngoài và nhiều bạn bè quốc tế.


Phong cảnh miền Tây buổi sáng đẹp như tranh

Không hòa lẫn với những kênh ẩm thực khác, Khói Lam Chiều sở hữu nét giản dị riêng đậm chất miền Tây. Xuất phát từ ý tưởng của một người đẹp Bến Tre từng đăng quang ngôi vị Nữ hoàng trang sức năm 2017, Mỹ Duyên cùng ê-kíp đã đầu tư nhiều tâm huyết để thực hiện một kênh ẩm thực có giá trị truyền tải văn hóa truyền thống của Việt Nam. Vì vậy những video được đăng tải trên kênh Khói Lam Chiều đều được quay với chất lượng 4K và đảm bảo sự chỉn chu nhất về mặt hình ảnh.


Người đẹp Mỹ Duyên trong chiếc áo bà ba giản dị là một trong những yếu tố khiến Khói Lam Chiều được nhiều khán giả không tiếc lời khen ngợi về sự “xinh đẹp đến nao lòng”

Ngay từ cái tên Khói Lam Chiều đã mang lại nhiều cảm xúc bồi hồi khi nhớ về những buổi chiều tà cùng cha ra ruộng đặt xà di bắt cá rô, rồi về nhà phụ mẹ “nhúm lửa” nấu nồi cơm trong mùa nước lũ tới mắt cá chân. Khói Lam Chiều như một miền ký ức tươi đẹp khiến khán giả hoài niệm về khoảng thời gian không đủ đầy về vật chất, nhưng tràn ngập niềm vui của mình tại quê hương. Những hình ảnh cũ kỹ như cối xay bằng đá, mái nhà tranh, bếp củi, bầy vịt… đều được ê-kíp khéo léo thể hiện qua nhịp video chậm rãi để khán giả có thể cảm nhận hương vị quê hương một cách chân thật nhất. Xuyên suốt video không hề có bất kỳ âm thanh dư thừa nào, tất cả đều là tiếng thì thầm của thiên nhiên pha lẫn giọng cười đùa vui vẻ của những người dân ở “miền đất của những nụ cười”.


Hình ảnh cả gia đình quay quần bên mâm cơm mang nhiều cảm xúc

Bối cảnh của Khói Lam Chiều chủ yếu được quay ở quê hương Bến Tre của người đẹp Mỹ Duyên và một số tỉnh miền Tây lân cận. Khán giả sẽ cùng hòa vào cuộc sống của người dân quê khi theo chân Mỹ Duyên đi thuyền lưới cá, lội ruộng bắt cua hay cùng trải qua một ngày làm việc tại làng nghề bánh phồng Sơn Đốc. Nét đặc sắc của ẩm thực miền Tây chính là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu “có gì nấu nấy”, vì thế có nhiều món ăn được Khói Lam Chiều giới thiệu đều là những sản vật chỉ riêng miền Tây mới có như: lá cách um lươn, gỏi sầu đâu, lẩu mắm cá linh bông điên điển, bần nấu canh chua, gỏi bưởi…


Món ăn miền Tây chế biến không cầu kỳ nhưng xứng đáng là tinh hoa ẩm thực của Việt Nam

Trong thời đại người người nhà nhà đổ xô làm Vlog ẩm thực, mỗi người có một cách khai thác riêng nhưng Khói Lam Chiều đã khẳng định được hướng đi của mình là chinh phục khán giả với nội dung chất lượng giàu cảm xúc. Với sự đầu tư nghiêm túc về hình ảnh, ngoài việc làm xoa diệu nỗi nhớ quê của những người con xa xứ, Khói Lam Chiếu còn tham gia vào việc quảng bá nét đẹp của ẩm thực miền Tây, để cả thế giới đều biết đến sự đôn hậu và chất phát của người dân ở “miền đất của những nụ cười” này.

Hiện tại kênh Khói Lam Chiều đã cán mốc 100.000 người theo dõi, cùng thư giãn với cuộc sống giản dị của Mỹ Duyên và những món ăn dân dã miền Tây tại: http://bit.ly/SubsribeKhoiLamChieu

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546