Khám phá kinh đô thời trang Milan

Ngoài thời trang hàng hiệu, thành phố miền Bắc Italy còn đáng được yêu thích với nghệ thuật, ẩm thực và cảnh nên thơ bên hồ Como.



Danh tiếng lẫy lừng của Milan như kinh đô thời trang của thế giới thực sự đáng nể. Nơi đây có những tuần lễ thời trang thường niên, hàng nghìn trụ sở công ty chuyên ngành may mặc, từ Dolce & Gabbana cho đến Versace. Nhưng Milan không chỉ là thành phố của thời trang cao cấp, mà còn ghi điểm nhờ phong cách thời trang đường phố tinh tế, cá tính.



Thời trang có mặt ở khắp nơi, không chỉ đơn thuần trong phạm vi ăn mặc. Một số khách sạn hàng đầu của thành phố mang tên nhà thiết kế, như Armani, Bulgari. Nhà hàng Nhật Nobu đang được ưa chuộng ở Milan còn đặt trong không gian của một cửa hàng hiệu Emporio.



Milan có những địa điểm mua sắm trứ danh. Quadrilatero d'Oro là một quảng trường diện tích nhỏ, nhưng chật kín cửa hiệu thời trang thiết kế. Nơi đây là thiên đường cho những ai thích mua sắm, dù bạn sẵn lòng chi tiền hay chỉ muốn ngắm mốt mới.

Thế giới thời trang bán lẻ tuyệt vời này còn kéo dài ra tới gần Galleria Vittorio Emanuele II, một trong những khu trung tâm mua sắm lâu đời nhất thế giới. Bạn cũng nên chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc nơi đây.



Milan không có nhiều địa điểm lịch sử để tham quan như Rome hay Florence, nhưng bạn không nên bỏ qua một số nơi. Ví dụ như bức họa Bữa tối cuối cùng (Il Cenacolo) của Leonardo da Vinci phủ kín bức tường của tu viện Santa Maria delle Grazie. Bạn cần mua vé sớm, vì tu viện chỉ cho phép một lượng du khách nhất định vào tham quan mỗi ngày. 



Tọa lạc ở trung tâm thành phố là nhà thờ Duomo, thánh đường tráng lệ theo phong cách kiến trúc Gothic. Nhà thờ bắt đầu được xây dựng từ năm 1296 và mất hàng trăm năm để hoàn thành.
Bạn có thể leo cầu thang bộ hoặc dùng thang máy lên phần nóc hình chóp nhọn của nhà thờ. Từ đây, dõi mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh thành phố.



Thành phố nổi tiếng với hội chợ đồ nội thất quy mô lớn, diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Hàng nghìn thương hiệu trên thế giới hội tụ về đây, khoe xu hướng, sáng tạo mới nhất trong nội thất, đèn và trang trí.



Ẩm thực mang phong vị miền Bắc Italy của Milan rất nổi tiếng. Bạn nên thử những món nổi bật như cơm risotto nấu với nước dùng chứa nhiều kem, món osso buco với thành phần chính là chân bê hầm, cùng với một ly rượu đỏ Italy thượng hạng.
Du khách đừng quên đặt bàn ở Solferino, nhà hàng Milan cổ điển ở quận Brera. Món tủ của nhà hàng là osso bucco. Bạn nên để dành bụng để thưởng thức món bánh chocolate nấu chảy tráng miệng.



Những người có tâm hồn ăn uống nên ghé Milan’s Eataly, một chi nhánh của thánh địa ẩm thực Italy vốn đã có mặt ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, như New York và Chicago (Mỹ). Với diện tích 464 m2, Milan’s Eataly hấp dẫn khách hàng bằng nhà hàng Alice dành cho dân sành ăn, và tháp nước làm từ chocolate.
Bữa tối kiểu Milan chú trọng món khai vị. Với đồ uống trước bữa chính, bạn nên gọi một ly cocktail negroni, món khoái khẩu của dân địa phương, chế từ rượu gin và campari.



Để tận hưởng thành phố về đêm, bạn nên dạo bước tới quận Navigli, nơi hội tụ dãy quán bar và nhà hàng dọc dòng kênh cổ xưa của thành phố. Hoặc bạn có thể mua vé xem chương trình ở La Scala, nhà hát opera nổi tiếng thế giới. Từ năm 1778 tới nay, La Scala chỉ chấp nhận những nghệ sĩ hàng đầu tới đây biểu diễn.




Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Bosco Verticale, cặp đôi tòa tháp kiêm nhà ở ấn tượng, được bao phủ bằng hàng trăm cây xanh. Cuối năm 2014, tác phẩm kiến trúc của quận Porta Nuova giành giải thưởng xây dựng International Highrise.

Theo lifestyle.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546