Vợ chồng “mỹ nam” Vũ Điệu Vàng dẫn đầu top 8 với bài nhảy nhận được “triệu Like” từ Việt Hương


Tập 7 - Vũ điệu vàng với chủ đề "Hồn Việt" đã giới thiệu đến khán giả những cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình, những vùng đất có con người đôn hậu và thân thiện. Nét đẹp Việt Nam từ thiên nhiên, con người hiện ra qua các bước nhảy thật đẹp.



Bắt đầu từ tập 7, bên cạnh giám khảo về chuyên môn John Huy Trần, giám khảo quốc tế Giang Châu sẽ đồng hành cùng các thí sinh "Vũ điệu vàng"

Đêm thi thứ 7 của chương trình Vũ điệu vàng diễn ra vào tối 24/11 với không khí căng thẳng, từ sàn đấu cho đến khu vực ghế nóng. Áp lực của đêm thi gộp bảng đã khiến một số cặp đôi xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến sự cố trong lúc trình diễn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn phục trang chưa phù hợp cũng đã khiến một số thí sinh bị vướng víu và vấp té trên sân khấu. Các giám khảo cũng khó tính hơn và thôi dành những lời khen có cánh cho thí sinh mà thay vào đó là những nhận xét cực “gắt” và “chắc tay” hơn khi cho điểm. Điều này đã khiến đêm thi diễn ra đầy kịch tính và tạo nên những sự lật đổ “ngoạn mục” trên bảng điểm.

Được giám khảo Việt Hương "bảo kê", cặp đôi Khánh Hân - Quốc Nam không bị loại trong đêm này. Việc loại trừ sẽ được quyết định sau đêm thi tuần tới dựa trên tổng điểm các cặp đôi đạt được

Cặp đôi phải nhận nhiều góp ý nhất từ các giám khảo đó chính là Khánh Hân và Quốc Nam. Dù Khánh Hân đã cố gắng rất nhiều và Quốc Nam cũng chịu khó đi hơn 100km từ miền Tây lên TP.HCM để tập luyện với bạn nhảy của mình. Song vì một lý do nào đó, khoảng cách của hai còn dài hơn khoảng cách địa lý, khiến sự kết nối của hai trong tiết mục trở nên lỏng lẻo. Tiết mục Hello Việt Nam với sự kết hợp của vũ điệu Samba và múa dân gian của cặp đôi đã không thuyết phục được cả ba giám khảo.



Thí sinh U90 Lệ Dung luôn là tâm điểm của sự chú ý. Trong đêm thi này, cặp đôi đã không có phong độ tốt nhất nên chỉ xếp thứ 7

Bất ngờ của đêm thi chính là cặp đôi lớn tuổi nhất chương trình: Lệ Dung - Mạnh Hùng. Là cặp thí sinh luôn dẫn đầu bảng lớn tuổi và nhiều lần nhận điểm tuyệt đối, thế nhưng tuần này “bà ngoại” Lệ Dung cùng với bạn nhảy của mình đã bất ngờ rơi xuống vị trí áp chót của top 8. Cả hai dự thi với tiết mục Đám cưới chuột, với nội dung được lấy cảm hứng từ câu chuyện Ngao Sò Ốc Hến. Trong đó, anh Mạnh Hùng vào vai quan huyện có máu dê đang ve vãn cô “Hến” Lệ Dung. Tuy bài thi sôi động và mang đến nhiều tiếng cười cho các giám khảo, song số điểm mà cả hai nhận được chỉ là 22, xếp ở vị trí thứ 7. Đây là một kết quả bất ngờ của đêm thi, song cũng đã phần nào xóa tan “nghi án” các giám khảo ưu ái cho cặp đôi này.

Lý giải cho sự “rớt hạng” này, giám khảo Việt Hương cho rằng bộ trang phục của ngoại Lệ Dung khá rườm rà và là chất liệu phi bóng khiến cho anh Mạnh Hùng bị trượt tay khi bế ngoại Lệ Dung khiến bà có phần hoảng sợ. Và điều này đã khiến bà ngoại Lệ Dung mất đi 50% thần thái của mình.



Kỹ thuật, năng lượng và niềm đam mê là những gì khán giả và giám khảo cảm nhận được mỗi khi thấy vợ chồng Thùy Trang - Văn Vượng biểu diễn

Cặp đôi Thùy Trang - Văn Vượng dự thi với tiết mục Qua cầu gió bay. Là cặp đôi có ưu thế về kỹ năng diễn xuất nên cả hai đã mang đến một tiết mục khá dễ thương và sinh động, nói về câu chuyện tình của một liền anh và liền chị, từ lúc gặp nhau cho đến khi có với nhau 5 con. Trong bài thi, cả hai cũng đã đưa vào nhiều động tác bưng bê mới, tạo nên sự bất ngờ. Tuy nhiên, có lẽ cũng vì mê diễn quá nên cả hai đã “quên” nhảy, khiến một số động tác chưa chắc và có chút “trục trặc về kỹ thuật” như nhận xét của giám khảo John Huy. Cả hai nhận được số điểm 22,5, tuy không cao nhưng vẫn đủ để cả hai an toàn ở vị trí thứ 6.


Dù bị té nhưng Thu Thảo vẫn nhận được điểm cộng từ giám khảo Việt Hương

Cũng là một cặp đôi gặp sự cố trượt té trong đêm thi nhưng thay vị bị trừ điểm, Quý Liêm và Thu Thảo còn được giám khảo Việt Hương cộng điểm vì cú té… khá hợp lý. Cả hai dự thi với tiết mục khiêu vũ Bèo dạt mây trôi, kết hợp giữa vũ điệu Chachacha với múa dân gian và múa đương đại. Nội dung tiết mục nói về một người phụ nữ tảo tần hôm sớm để chăm lo cho chồng ăn học và cuối cùng người chồng cũng đã vinh quy trở về. Trong đoạn thể hiện cảnh người vợ vui mừng chạy ra đón chồng, chị Thu Thảo đã bị trượt té song theo giám khảo Việt Hương, sự cố này có thể hiểu là vì người vợ mừng quá nên vội vàng đến mức vấp té nên sẽ không bị trừ điểm mà còn được cộng thêm vì quá hợp lý với câu chuyện. Giám khảo John Huy nhận xét tuần này chị Thảo có sự tiến bộ hơn các đêm thi trước và nổi bật hơn so với bạn nhảy.



Vợ chồng Văn Hoàng - Tư Phụng là một trong những cặp đôi có sự bứt phá đáng khích lệ trong đêm thi tuần này

Ngoài những tiết mục bị sự cố kể trên, đêm thi thứ 7 còn chứng kiến sự bứt phá của một số cặp đôi. Đầu tiên có thể kể đến là đôi Văn Hoàng – Tư Phụng. Cả hai đã mang đến không khí sôi động cho chương trình với vũ điệu Jive mạnh mẽ trong tiết mục Ra khơi. Giám khảo Việt Hương liên tục xuýt xoa và khen tiết mục dễ thương lúc cả hai say sưa trình diễn. Giám khảo Giang Châu cũng dành nhiều lời khen cho cặp đôi: “Ở độ tuổi của anh chị mà sử dụng điệu Jive quả là một thử thách rất lớn, bởi tiết tấu và tốc độ rất nhanh, chưa kể mỗi động tác đều phải nhảy lên nhảy xuống, rõ ràng lực sử dụng ở các khớp gối rất lớn, cổ chân phải dẻo dai, phải thật tốt. Bài nhảy rất xuất sắc"!

Cặp đôi You Phúc – Thế Vân dự thi với tiết mục Dạ cổ hoài lang, kết hợp điệu Foxtrot với múa dân gian. Nội dung tiết mục là câu chuyện cảm động đằng sau hoàn cảnh sáng tác bài Dạ cổ hoài lang của nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Đó là câu chuyện về việc ông bị gia đình buộc phải thôi vợ vì cả hai sống với nhau đã 3 năm mà vợ vẫn chưa sinh con. Vì áp lực từ gia đình, ông và vợ đành phải xa nhau. Trong thời gian dài, cả hai vợ chồng đã phải cam chịu cảnh “đêm đông gối chiếc cô phòng” nên nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã mượn tiếng đàn để giải bày tâm sự và không lâu sau đó, bản Dạ cổ hoài lang ra đời. Giám khảo Việt Hương đánh giá cao về phần diễn xuất và khen Thế Vân nhảy đẹp vì tiết mục có nhiều đất diễn cho Thế Vân hơn. Chị chỉ góp ý cảnh cuối cùng nhân vật nữ không nên gào thét. Giám khảo John Huy nhận xét: “Cả hai đã chọn một câu chuyện rất khó để diễn nhưng diễn rất tới, rất hay”. Giám khảo Giang Châu nhận xét tổng thể bài nhảy rất hấp dẫn, đi sâu vào lòng người. Bản thân anh cũng rất xúc động và nổi da gà khi xem bài thi gà. Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, anh cũng có một số góp ý cho cặp đôi. Tiết mục nhận được số điểm 28.

Cặp đôi có tiết mục gây tranh cãi nhất có lẽ là Phú Vinh và Thục Lam khi chọn tích Hòn vọng phu cho tiết mục dự thi của mình. Nội dung bài thi nói về một đôi vợ chồng bị chia cắt vì hoàn cảnh chiến tranh. Người chồng lên tường tòng quân đánh giặc, người vợ ở nhà nuôi con và đợi chồng về. Ngày nào, nàng cũng bồng con lên núi để ngóng tin chồng, thế nhưng người chồng đã không thể trở về, còn nàng và con thì dần hóa đá. Và sự tranh cãi xảy ra khi hai nhân vật này… khiêu vũ với những vũ điệu phương Tây như Pasodoble và múa đương đại. Giám khảo Việt Hương nhận xét bài nhảy quá lạ bởi đây là lần đầu tiên chị được xem một phiên bản khiêu vũ Hòn vọng phu như vậy. Bài thi đã nhận được số điểm 27, trong đó giám khảo Giang Châu dành cho cả hai 10 điểm.



Cặp đôi bứt phá ngoạn mục trong đêm thi là Dương Phú và Tuyết Trinh với tiết mục Bài ca đất Phương Nam

Cặp đôi bứt phá nhất trong tập 7 là Dương Phú và Tuyết Trinh, bởi sau nhiều đêm thi đứng ở giữa bảng thì tuần này cả hai đã đánh bật các đối thủ nặng ký để dẫn đầu top 8 với tiết mục Bài ca đất Phương Nam. Tiết mục kết hợp vũ điệu Pasodoble và Street Jazz, nội dung là những cảnh sinh hoạt, lao động của người dân miền Tây trên cánh đồng đang vào mùa lúa chín. Bài thi đã thuyết phục hoàn toàn cả 3 giám khảo. Giám khảo Việt Hương nhận xét: Bài thi dễ cưng, dễ chịu, không cần dàn dựng gì nhiều. Hai bên, một màu nâu của đất, màu vàng của lúa, màu xanh của hy vọng, màu của tình yêu. Triệu like luôn! Hình thức và dàn dựng đều xuất sắc! Giám khảo John Huy nhận xét: Đây là bài mà Huy mong chờ nhất trong ngày hôm nay. Giám khảo Giang Châu: Bài thi có sự kết nối rất tốt giữa hai thí sinh và các vũ công hỗ trợ, rất ăn ý như một đội thật sự. Bài thi nhận được số điểm cao nhất là 29,5.

Kết quả của đêm thi thứ 7: dẫn đầu là cặp đôi đầy năng lượng Dương Phú – Tuyết Trinh, kế đến là cặp đôi cảm xúc You Phúc – Thế Vân và vị trí thứ 3 là cặp đôi nhiệt huyết Phú Vinh – Thục Lam. Cặp đôi có số điểm thấp nhất trong đêm thi là Khánh Hân và Quốc Nam nhẽ ra đã phải chia tay với chương trình. Tuy nhiên, giám khảo Việt Hương đã xin BTC một cơ hội cho cặp đôi được đi tiếp nên đêm thi thứ 7 không có cặp nào bị loại. Số điểm sẽ được cộng dồn với kết quả của tập 8 để quyết định cặp đôi nào sẽ phải dừng chân.

Tập 8 của chương trình Vũ điệu vàng sẽ phát sóng vào lúc 20g30 thứ ba ngày 1/12/2020 trên kênh HTV7.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546