DAFC là nhà phân phối thương hiệu Tiffany&Co. tại Việt Nam


Thông qua nhà phân phối DAFC, Tiffany&Co sẽ có mặt tại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội ngay trong tháng 1 này

Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp đã chi khoảng 15,8 tỷ USD để mua lại hãng trang sức Mỹ Tiffany & Co. Thượng vụ kết thúc vào ngày 5/1 vừa qua.

Tỷ phú Bernard Arnault, Giám đốc điều hành LVMH tin vào tiềm năng của thương hiệu Tiffany và khẳng định LVMH đúng là mái nhà chung dành cho Tiffany cũng như các nhân viên trong giai đoạn mới đầy hứng khởi này. Thương vụ M&A này nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý đã hoàn tất đầu năm 2021.

Mới đây, Tiffany & Co thông báo sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam, thông qua nhà phân phối là công ty DAFC thuộc IPPG của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn.

Hiện DAFC giữ 70% mặt hàng thời trang và mỹ phẩm đình đám thế giới tại Việt Nam, như: Salvatore Ferragamo, Dolce&Gabbana, Versace, Burberry, Christian Louboutin, Cartier, Rolex... Được biết, Tiffany&Co cũng đặt tại thị trường Việt Nam một nhà máy chế tác kim cương hiện đại nhất thế giới.

Tiffany&Co. đã bắt tay với DAFC nhằm mang tới cho giới mộ điệu Việt Nam những sản phẩm trang sức cao cấp nhất.


Thương hiệu này được bình chọn trong top 10 các nhãn hàng xa xỉ quyền lực nhất thế giới vào năm 2013 và luôn duy trì vị thế đó cho đến nay.

Tuy nhiên, điểm thú vị của Tiffany & Co đó là có thể bán được cho cả những người nhiều tiền nhất cho tới những người ít tiền. Đây là điều không thường thấy vì mỗi nhãn hàng đều có cho mình một phân khúc khách hàng nhất định.

Đối với nhiều thương hiệu, việc đa dạng hóa phân khúc khách hàng đồng nghĩa với nỗi lo sợ các vị khách đến từ tầng lớp cao cấp hơn sẽ cảm thấy khó chịu vì những người không cùng đẳng cấp cũng có thể sở hữu sản phẩm của thương hiệu giống mình.

Tuy nhiên, Tiffany & Co. đã biết cách giải quyết vấn đề đó một cách khôn ngoan, đó là việc phân biệt cách gọi giữa hai dòng sản phẩm dành cho giới thượng lưu và bình dân: “jewelry – trang sức” và “accessories – phụ kiện”.

Giá trị cốt lõi của Tiffany & Co. là những chế tác tinh xảo và tỉ mẩn, nhằm tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ cạnh tranh như Chopard, Bvlgary hay Piaget.


Chính cách phân loại này của Tiffany & Co. đã đánh lừa cảm giác của rất nhiều “thượng đế”, hầu hết đến từ giới giàu có.

Cụ thể, “Jewelry” của hãng bao gồm những sản phẩm được chế tác từ vàng, vàng trắng, đá quý, kim cương. Trong khi “Accessories” là chất liệu bạc và những loại đá gia công nhân tạo.

Các nhãn hàng nữ trang khác hoàn toàn có thể xếp những chiếc nhẫn, lắc tay hay vòng cổ bằng bạc vào dòng sản phẩm trang sức, nhưng Tiffany & Co. không làm vậy, họ muốn tạo một khoảng cách rõ ràng để tầng lớp sang trọng không cảm thấy bị tự ái, và những khách hàng bình thường vẫn có thể được sở hữu món đồ phù hợp với túi tiền của họ.

Tiffany & Co còn biết chiều lòng các khách hàng thượng lưu hay bình dân bằng những cách tiếp cận khác nhau. Nếu như giới giàu có có thể rảnh rỗi thời gian ghé thăm những cửa hiệu để mua hàng thì họ sẽ được chiêm ngưỡng không gian sang trọng trong các phòng trưng bày của Tiffany & Co., còn với tầng lớp bình thường, hãng trang sức này lại xúc tiến mạnh phương thức thương mại điện tử với những website cho phép mua hàng trực tuyến tiện lợi và gần gũi.

Với mức giá từ vừa phải đến cao cấp, nhưng vẫn vẫn giữ nguyên chất lượng thượng hạng, Tiffany & Co. là một bài học về cách xử sự khôn ngoan trong chiến lược kinh doanh từ nhiều phân cấp khách hàng.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546