Hội đồng Anh ký kết bản kế hoạch phối hợp hoạt động với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia


Ngày 23-, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm học 2021-2022, tầm nhìn hợp tác đến năm 2024-2025 với Hội đồng Anh. Lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Vương quốc Anh đối với Việt Nam trong dạy và học ngoại ngữ những năm vừa qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhắc lại một số hoạt động điển hình như thay đổi cơ chế hoạt động của Hội đồng Anh từ cung cấp dịch vụ sang đối tác hợp tác, hay sự ra đời của Quỹ đổi mới sáng tạo về ứng dụng kỹ thuật số trong học tập và giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Lễ ký kết ở điểm cầu Bộ GD&ĐT (Ảnh: Moet.gov.vn)


Ngay trong tháng 5-2021, một số dự án của Quỹ đã được thực hiện bao gồm: Trao đổi trực tuyến về Phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam; Khoá học trực tuyến theo hướng tiếp cận mở về phát triển chuyên môn thường xuyên cho giáo viên tiểu học; Dự án Digital English Theatre. Đây là những hoạt động tiêu biểu, có chất lượng cao cho sự cam kết và hợp tác chiến lược lâu dài giữa các đơn vị của hai nước Việt Nam - Vương quốc Anh.

Trên cơ sở những kết quả đạt được từ sự phối hợp của hai bên trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tin tưởng, với việc ký kết kế hoạch phối hợp trong giai đoạn 2021-2022 tầm nhìn đến năm 2024-2025, hai bên sẽ có thêm cơ sở tiếp tục xây dựng và triển khai hoạt động hợp tác đúng hướng, đảm bảo tiến độ, hiệu quả trong ngắn hạn và tác động tích cực đến dạy và học ngoại ngữ tại Việt Nam trong dài hạn.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đồng thời khẳng định, Bộ GD&ĐT luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các đơn vị giáo dục hai nước ngày càng thắt chặt quan hệ, cùng nhau phối hợp làm việc, hiện thực hóa các ý tưởng để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh tại Việt Nam.

Lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến (Ảnh: B.C)

Bà Donna MCGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam bày tỏ hy vọng, lễ ký kết lần này sẽ củng cố thêm sự phát triển bền vững của quá trình hợp tác, xây dựng năng lực, hỗ trợ trực tuyến, phát triển chuyên môn thường xuyên giữa Hội đồng Anh và Bộ GD&ĐT Việt Nam. Góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, học tập và đánh giá tiếng Anh tại Việt Nam.


Bản kế hoạch phối hợp hoạt động năm 2021 -2022 với tầm nhìn hợp tác đến năm 2024 -2025 với bốn lĩnh vực chính:

- Nghiên cứu : Thực hiện các nghiên cứu nhằm cung cấp thông tin xác thực dựa trên bằng chứng giúp cho việc hoạch định chính sách cũng như các biện pháp can thiệp để cải thiện hệ thống giảng dạy, học tập và đánh giá tiếng Anh.

- Đối thoại giáo dục và tăng cường sự tham gia của các bên liên quan: Tăng cường những đóng góp và phổ biến các nghiên cứu và hiểu biết phù hợp giữa các đối tác Việt Nam và Vương quốc Anh. Hội đồng Anh đóng góp những kinh nghiệm, hiểu biết hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy, học tập và đánh giá tiếng Anh thông qua các hội nghị, hội thảo chuyên đề, đối thoại chính sách hướng tới các nhà hoạch định chính sách, các chuyên viên, các nhà nghiên cứu, các giảng viên và giáo viên.

- Nâng cao năng lực và bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên: Nâng cao khả năng tiếp cận các chương trình phát triển chuyên môn thường xuyên chất lượng cao, dựa trên bằng chứng, được thực hiện với hình thức trực tuyến.

- Phát triển chương trình, nguồn học liệu và đánh giá: tăng cường khả năng tiếp cận với các nguồn tài nguyên chất lượng cao phục vụ việc giảng dạy và học tập, từ đó giúp cải thiện năng lực ngôn ngữ của giáo viên và nâng cao kết quả học tập của học sinh.

L.A
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546