Điểm lại 7 bộ phim đình đám thắng giải ở các hạng mục Ngôi Sao Xanh lần 8


Cùng nhìn lại các phim nổi bật được xướng tên ở các hạng mục giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021 gồm phim điện ảnh Bố già; phim truyền hình Vũ điệu giữa bầy sói và Dương thế bao la sầu; Webdrama Về nhà ăn Tết và Chuyện xóm tui phần 2 cùng 2 phim ngắn trên nền tảng TikTok là Outside the door và Cái nồi cũ. Đồng thời các nhà sản xuất tài năng cũng tiết lộ về những bộ phim dự kiến ra mắt trong thời gian sắp tới.

Bố già - Phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Bố già bản điện ảnh xoay quanh gia đình ông Ba Sang (Trấn Thành) sống trong xóm lao động nghèo, một mình làm đủ nghề nuôi hai con nhỏ là Quắn và Bù Tọt. Quắn (Tuấn Trần) lại có lối sống đối lập với cha, gây ra nhiều cuộc xung đột nhưng sâu trong Quắn là tình yêu thương mãnh liệt dành cho cha mình. Bố già hiện là phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại - hơn 400 tỷ đồng. Phim còn được phát ở Mỹ vào tháng 6 vừa rồi và đạt doanh thu hơn một triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng).

Trấn Thành đại diện ekip Bố già nhận giải ‘Phim điện ảnh hay nhất’


Tại gala Ngôi Sao Xanh lần thứ 8 diễn ra vào tháng 12/2021 vừa qua, Bố già cũng thắng lớn với 5 giải thưởng, trong đó có Phim điện ảnh hay nhất (Do Hội đồng nghệ thuật bình chọn). Trấn Thành liên tục lên sân khấu nhận giải cũng như dành lời cảm ơn đến ekip, ban tổ chức, khán giả và gia đình. Anh cho biết thêm: “Tôi không chắc sẽ làm được điều này bao nhiêu lần nữa nhưng tôi tin đây là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi, cũng như thể hiện phần nào cách làm nghề, cách sống của một người”.

Truyền hình 2021: Bùng nổ những bộ phim ‘được lòng’ khán giả

Mặc dù năm 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 thế nhưng phim Truyền hình vẫn được dịp khởi sắc mạnh mẽ với loạt tác phẩm được công chúng đón nhận, điển hình là Vũ điệu giữa bầy sói (Nhà sản xuất Lee Entertainment) và Dương thế bao la sầu (Nhà sản xuất Hãng Phim Hoàng Thần Tài). Là bộ phim thuộc thể loại tâm lý hình sự, Vũ điệu giữa bầy sói xoay quanh những cuộc đấu trí căng thẳng, đầy kịch tích giữa lực lượng chức năng và các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, đặc biệt là khi chúng đội lốt các tổ chức, doanh nhân, thành đạt.

Phim Vũ điệu giữa bầy sói thắng giải ‘Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất’

Được vinh danh ở giải Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn), đại diện nhà sản xuất phim Vũ điệu giữa bầy sói chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất các dự án phim tâm lý - hình sự - hành động vì đề tài này lột tả được một số mảng tối trong xã hội, đồng thời nêu lên những tấm gương sáng của các chiến sĩ công an bất chấp tính mạng để mang đến sự yên bình và công bằng cho mọi người. Cụ thể hơn, bộ phim mang tên Mặt trời khuyết do đạo diễn Đặng Minh Quốc đảm nhận đã bấm máy được hơn nửa chặng đường và dự kiến ra mắt vào giữa năm 2022”.

‘Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất’ thuộc về Dương thế bao la sầu

Sánh bước nhận giải Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn) là Dương thế bao la sầu - phim truyền hình dài tập chất chứa nhiều nốt nhạc buồn về những góc khuất trong xã hội cũ, những bất công về sự phân biệt giai cấp, định kiến về thân phận con người. Nhận cúp trong tay, đạo diễn Hoàng Mập không quên gửi lời cảm ơn đến ekip: “Khi sản xuất một bộ phim thì dù tài giỏi cỡ nào cũng không thể làm một mình mà cần có những người kề vai sát cánh. Xin chân cảm ơn BTC, ekip làm phim, các thầy cô và anh em nghệ sĩ đã luôn đồng hành cùng gia đình Hoàng Thần Tài.” Anh cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục phát triển những dự án phim cổ xưa như phim Bến lỡ liêu xiêu hay Nghĩa nặng hơn tình.

Web Drama liên tục gây bão với những tác phẩm được đầu tư bài bản

Phim chiếu mạng - Web Drama thời gian gần đây liên tục gây “sốt” với nhiều phim được đầu tư chỉn chu, mãn nhãn về hình ảnh, nội dung và cả thông điệp truyền tải đến công chúng. Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2021 ghi nhận sự đóng góp nổi bật của 2 tác phẩm gồm Về nhà ăn Tết (Kênh Hồ Bích Trâm Official) – giải Phim Web Drama được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn) và Chuyện xóm tui phần 2 (Kênh Thu Trang Official) – giải Phim Web Drama hay nhất (Do Hội Đồng Nghệ Thuật bình chọn). Nếu như Về nhà ăn Tết là câu chuyện về hành trình vươn lên trong cuộc sống của hai anh em mồ côi là Mộc Đức (Khương Dừa) và Thái Dương (Hồ Bích Trâm) cùng những rắc rối khi dính vào băng nhóm xã hội đen nguy hiểm thì Chuyện xóm tui 2 mang đậm màu sắc Tết với những khoảnh khắc cười bung nóc nhưng cũng có những phút giây lắng đọng khiến khán giả rơi nước mắt cùng nhân vật. Mặc dù hai tác phẩm khai thác những khía cạnh khác nhau nhưng đều mang lại cái nhìn sâu sắc về tình đời, tình người cùng những thông điệp nhân văn.

Đại diện Ekip phim Về nhà ăn Tết nhận cúp ‘Phim Web Drama được yêu thích nhất’


Khi được hỏi về những dự án tiếp theo, Hồ Bích Trâm tiết lộ: “Trâm vừa ghi hình bộ phim Tết mang tên Tết này có chồng với sự góp mặt của dàn diễn viên kỳ cựu và được yêu mến. Hy vọng dự án lần này với sự đầu tư từ bối cảnh, diễn viên và hậu kỳ sẽ gửi tới khán giả 1 bộ phim hay và ý nghĩa trong dịp tết sắp đến”.

Phim ngắn trên nền tảng TikTok lần được được ghi nhận tại giải thưởng danh giá

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 8 mở rộng hạng mục mới mang tên Đồng Hành, dành cho phim ngắn TikTok tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên một giải thưởng quy mô trong nước đưa phim ngắn TikTok vào tranh giải, phần nào cho thấy nội dung trên nền tảng mạng xã hội cũng mang giá trị nghệ thuật đặc sắc và có sức lan tỏa tích cực đến cộng đồng.

Hai tác giả trẻ vinh dự nhận cúp giải Đồng Hành dành cho phim ngắn TikTok


Trong đó tác phẩm Outside the door - tác giả Nguyễn Thị Bích Huyền và Cái Nồi Cũ - tác giả Trần Tuấn Đạt đã tạo nên sự quan tâm đặc biệt và lần lượt mang về giải thưởng - Phim ngắn trên nền tảng TikTok hay nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn) và Phim ngắn trên nền tảng Tik Tok được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn). Việc ghi tên tuổi vào giải thưởng lớn như Ngôi Sao Xanh cũng là yếu tố quan trọng giúp các tác phẩm trên nền tảng mạng trở nên phổ biến rộng rãi đến công chúng, giúp các nhà làm phim trẻ có thêm động lực để sáng tạo nên nhiều tác phẩm giá trị cho cuộc sống.

Thông tin chi tiết xem tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vn f/giaithuongngoisaoxanh

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546