Nghệ sĩ Diễm Kiều khẳng định đến với cải lương “được nhiều hơn mất”



Mới đây, chương trình Tinh hoa hội tụ mùa 3 đã lên sóng, với sự tham gia của Diễm Kiều, một trong những thế hệ nghệ sĩ cải lương trẻ triển vọng hiện tại. Tại chương trình, Diễm Kiều giới thiệu đôi nét về bản thân:

"Tôi bắt đầu sự nghiệp từ năm 2010, là lứa học trò do trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM phối hợp với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đào tạo. Sau khi tốt nghiệp năm 2013, tôi ở lại công tác tại đoàn 1 Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cho đến hiện tại.



Diễm Kiều tại Tinh hoa hội tụ


Huy chương Bạc Hội diễn về hình tượng người chiến sĩ CAND, huy chương Bạc Tài năng cải lương trẻ toàn quốc, huy chương Bạc Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, giải 4 Chuông vàng vọng cổ, á quân Làng Hài Mở Hội và huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cùng bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Sau thời gian nghỉ dịch, tôi quyết định trở lại với việc tham gia chương trình Tinh hoa hội tụ mùa 3 này vì quy tụ nhiều anh chị em đồng nghiệp tài năng. Nó cũng giúp tôi được va chạm và học hỏi tốt hơn, có thêm những kinh nghiệm đắt giá bổ trợ cho nghề".

Tiếp đó, Diễm Kiều chia sẻ cơ duyên đến với nghề: "Từ nhỏ tôi đã bộc lộ năng khiếu ca hát, nhưng thời điểm ấy chỉ hát những ca khúc thiếu nhi mà thôi.

Khoảng năm 13-14 tuổi, tôi mới tiếp xúc nhiều với cải lương và hát được thể loại này. Dù gia đình nhận thấy tài năng ở tôi nhưng vốn quen sống ở quê nên chưa thể hình dung ra cuộc sống tại Sài Gòn ra. Do đó, không ai cho tôi theo nghề.


Bản thân tôi cũng an phận và nghĩ mình sẽ làm cô giáo dạy nhạc mầm non, nhưng trong đầu lúc nào cũng nung nấu đam mê trở thành nghệ sĩ.

Và rồi, tôi đánh liều đăng kí dự thi khóa đào tạo 3 năm cải lương do trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật phối hợp với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tổ chức.

Con đường tôi đi được nhiều hơn mất. Tuy thời gian đầu khó khăn và nhiều chông gai nhưng tôi được thỏa với đam mê. Đó là điều làm tôi hạnh phúc nhất.

Bên cạnh đó, nhờ nghề cải lương mà tôi lo được cho ba mẹ, gia đình cuộc sống ổn định, từ chính đồng tiền tôi kiếm được.

Tôi chỉ tiếc nuối một điều, là trong những thời khắc gia đình sum họp thì tôi lại không có mặt vì bận đi show. Dù vẫn liên lạc thông qua điện thoại nhưng không bù đắp hết những thiếu thốn tình cảm vào những giây phút ấy.

Điều khiến tôi không bao giờ quên được trong suốt hành trình làm nghề, đó là cảm giác phải nén thương đau để hoàn thành trọn vẹn vai diễn.


Ngày hôm đó, tôi lần đầu được lấn sân diễn hài trong ngày khai hội xuân nên hào hứng vô cùng. Nhưng đúng lúc sắp lên diễn thì tôi nhận tin ba bị bệnh nặng và mất.

Tôi phải nén nỗi đau và nước mắt vào lòng để cố hoàn thành vai diễn, đem lại tiếng cười cho khán giả. Tôi diễn hài trên sân khấu mà lòng đau quặn".

Về tình hình cải lương hiện tại, Diễm Kiều trăn trở: "Cái lương ngày xưa được khán giả yêu thương nhiều hơn bây giờ vì họ coi đây là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Tôi nhớ, có những khán giả phải đốt đuốc dậy sớm để đi thật xa xem hát cải lương hay dành dụm để mua vé nghe nghệ sĩ mình thích ca cải lương cho bằng được.

Trong khi đó, khán giả ngày nay có nhiều lựa chọn hơn về âm nhạc, nhiều thể loại mới mẻ và thu hút hơn nên không còn dành nhiều sự quan tâm cho cải lương nữa.

Tôi buồn lắm nhưng cũng phải chấp nhận thôi vì đó là thời thế".

Thy Nga
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546