Nhật Tinh Anh: "Từng có một Nhật Tinh Anh khác trong nhóm 1088, tôi vào thay thế"


Nhật Tinh Anh vừa trải lòng về hành trình hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, từ lúc còn là thành viên của 1088.

Nhật Tinh Anh là một trong những ca sĩ gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ 8X, 9X. Anh chàng đã gây ấn tượng với khả năng ca hát của mình từ khi còn là thành viên của 1088. Tuy theo đuổi sự nghiệp solo, nam ca sĩ tiếp tục gây tiếng vang với nhiều bản hit.

Vừa xuất hiện trong chương trình Đời nghệ sĩ, ca sĩ Nhật Tinh Anh đã chia sẻ về 20 năm theo đuổi đam mê ca hát. Cụ thể, Nhật Tinh Anh cho biết anh đam mê ca hát từ nhỏ, ngay từ khi còn đi học. Sau đó, anh tham gia một nhóm nhạc và biểu diễn ở nhiều nơi trong thành phố. Tuy nhiên, nam ca sĩ chỉ thực sự trở thành ca sĩ chuyên nghiệp sau khi được phát hiện và đào tạo thành thành viên của nhóm 1088, một trong những nhóm "huyền thoại" trong làng nhạc Việt.


Nam ca sĩ tiết lộ trước đó cũng có Nhật Tinh Anh trong công ty: "Nhưng có lẽ, bạn ấy không hòa nhập được với cách đào tạo của công ty, nên Nhật Tinh Anh mới là tôi được vào thay thế". Khi tham gia 1088, Nhật Tinh Anh rất hào hứng và dễ dàng hòa nhập với các anh em. Chính vì điều này mà 1088 đã ra đời, hoạt động rất hiệu quả và được đông đảo công chúng yêu thích.

Để có được thành công như vậy, ban nhạc đã phải nỗ lực, luyện tập mọi thứ từ giọng hát đến vũ đạo. Vì mỗi người đều có một chất giọng khác nhau nên mỗi thành viên đều trải qua quá trình luyện giọng riêng. Nhưng khi kết hợp lại, 5 âm thanh sẽ cộng hưởng với nhau tạo thành một tổng thể hoàn hảo. Khả năng vũ đạo của từng thành viên cũng được rèn luyện riêng.


Ngoài việc đào tạo nghiêm ngặt, nhóm còn phải tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin. Do đó, các thành viên không được phép sử dụng điện thoại và chỉ có thể liên lạc với các thành viên trong gia đình mỗi tuần một lần. Những nỗ lực của nhóm 1088 cuối cùng cũng được đền đáp, nhóm 1088 đã được khán giả yêu mến và ủng hộ ngay từ lần đầu ra mắt.

Bên nhau được 2 năm, 1088 tan rã vì nhiều lý do khác nhau. Điều này đã khiến rất nhiều người rất thất vọng và buồn bã. Đối với Nhật Tinh Anh, đó là một "cú sốc rất lớn" khi bản thân anh có đóng góp, công sức rất lớn để tạo nên tên tuổi của nhóm.

Tiếp tục con đường nghệ thuật bằng việc trở thành ca sĩ solo nhưng Nhật Tinh Anh lại không may mắn như "em út" Ưng Hoàng Phúc của nhóm - người đã gây tiếng vang từ khá sớm. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực hết mình và giọng hát độc đáo, Nhật Tinh Anh bất ngờ vụt sáng với một ca khúc từ nam chí bắc - Vầng Trăng Khóc. Kết hợp với ca sĩ Khánh Ngọc, ca khúc này đã trở thành món ăn tinh thần của nhiều khán giả trẻ. Vầng Trăng Khóc vẫn được nhiều người yêu thích và đam mê cho đến ngày nay.



Sau nhiều năm hoạt động âm nhạc tích cực tại Việt Nam, Nhật Tinh Anh cũng phát triển sự nghiệp trên các sân khấu hải ngoại trong những năm gần đây. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020, nam ca sĩ đã sang Mỹ đoàn tụ cùng gia đình và muốn tạo thêm cơ hội cho bản thân.

Khi làm việc ở môi trường mới, ban đầu anh cảm thấy không thoải mái. Hiện nay, dù thị trường ca nhạc hải ngoại không sôi động như thị trường ca nhạc trong nước, có nhiều chương trình biểu diễn nhưng Nhật Tinh Anh cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho nghệ sĩ. Ngoài ra anh còn rất hạnh phúc với gia đình của mình.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546