Quán quân Người Kể Chuyện Tình - Tuấn Nghĩa từng bị chém trên mặt, phải khâu 136 mũi


Người Kể Chuyện Tình mùa 6 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về nam ca sĩ Tuấn Nghĩa. Đây được xem là một chiến thắng thuyết phục bởi trong suốt quá trình dự thi, Tuấn Nghĩa luôn có sự thể hiện ổn định và vô cùng nổi trội về giọng hát cũng như phong cách.


Đam mê ca hát từ nhỏ, Tuấn Nghĩa luôn năng nổ trong các hoạt động văn nghệ ngay còn khi trên ghế nhà trường. Song, gia đình lại muốn anh theo đuổi lĩnh vực ngoại giao và cho học chuyên Pháp từ sớm. Thi đỗ và theo học ngoại giao được một năm, Tuấn Nghĩa vẫn ấp ủ ước mơ trở thành ca sĩ. Bỏ học và quyết định theo đuổi nghệ thuật, Tuấn Nghĩa theo học âm nhạc tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương Hà Nội. Một năm sau đó, anh đỗ thủ khoa đầu vào Nhạc viện. Trong thời gian này, Tuấn Nghĩa có cơ hội làm việc cùng ca sĩ Mỹ Linh và trở thành tổ trưởng tổ thanh nhạc tại trường của nữ ca sĩ.

Tưởng chừng như mọi việc đều suôn sẻ thì bất ngờ vào tháng 3/2017, Tuấn Nghĩa gặp một tai nạn nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến gương mặt. Một thanh niên trong xóm sử dụng chất kích thích và không kiểm soát được hành vi, đã gây thương tích cho 4 người trong xóm. Vết thương trên mặt của Tuấn Nghĩa rất sâu, phải khâu 3 lớp. Vì không muốn để lại sẹo lồi, anh chấp nhận “khâu sống” 136 mũi.



Sai tai nạn đó, Tuấn Nghĩa quyết định nuôi tóc dài để che đi vết sẹo trên mặt. Đồng thời, anh quyết định Nam tiến, tiếp tục theo đuổi giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Những ngày đầu vào Nam đi hát, Tuấn Nghĩa không tự tin với vết sẹo trên mặt. Anh luôn cố gắng dùng tóc và thủ thuật trang điểm để che đi vết sẹo. Tuy nhiên sau đó, anh thấy rằng đây không phải là vấn đề bởi: "Khi Tuấn Nghĩa hát ở phòng trà, có một số ngày quên không che thì mọi người cũng chẳng để ý gì". Nam ca sĩ có những suy nghĩ rất tích cực mỗi khi nhắc đến vết sẹo ấy, vì vết sẹo đã làm hình ảnh của anh trở nên khác biệt và cá tính hơn: “Không ai tưởng tượng được rằng có một nam ca sĩ ngoại hình cao to, để tóc dài, mặt sẹo trông rất “giang hồ” lại hát nhạc tình”. Cũng chính vì sự “độc đáo” này mà Tuấn Nghĩa đã không đi tẩy, xóa sẹo dù được nhiều người khuyên.

Nhớ lại thời điểm đưa ra quyết định Nam tiến, làm thay đổi cuộc sống của mình, Tuấn Nghĩa chia sẻ: “Tai nạn đó xảy ra như một điều không may với Tuấn Nghĩa. Nhưng trải qua nhiều thứ, Tuấn Nghĩa lại thấy nó như một cái duyên. Vì nếu không có vết sẹo đó Tuấn Nghĩa đã không vào Nam, không nuôi tóc dài và cũng không có một Tuấn Nghĩa với hình ảnh như hiện tại”.



Sau thời gian đi hát ở phong trà, Tuấn Nghĩa được đề xuất tham gia vào một gameshow ca nhạc khá hot. Anh nằm trong danh sách thí sinh của một cuộc thi hóa thân thành ca sĩ, người nổi tiếng phiên bản nhí. Ngay thời điểm chuẩn bị ghi hình, khi mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ chỗ ở, thuê trang phục, phụ kiện,… thì phút chót, anh bị thay thế bởi một cái tên khác.

Hụt hẫng nhưng không tuyệt vọng, Tuấn Nghĩa luôn nỗ lực và tìm kiếm cơ hội cho mình. Năm 2018, anh tham gia một cuộc thi song ca và được chọn vào đội của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Dù không tiến xa tại sân chơi này nhưng đây là một cột mốc, là “tiền đề” cho những thành công sau đó.

Tuấn Nghĩa thẳng thắn chia sẻ, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người hỗ trợ và giúp đỡ anh rất nhiều. “Ông hoàng nhạc Việt” từng khuyên gia đình cho Tuấn Nghĩa vào Nam, anh sẽ hỗ trợ và lo lắng cho Tuấn Nghĩa. Đến tận bây giờ, nam ca sĩ vẫn sẵn sàng giúp đỡ đàn em.

Để hình ảnh của mình được công chúng biết đến nhiều hơn, Tuấn Nghĩa thường xuyên tham gia các cuộc thi về âm nhạc và đạt được một số kết quả nhất định. Nổi bật có thể kể đến giải nhất Người Hát Tình Ca 2019, giải ba Hãy Nghe Tôi Hát 2019 và mới đây nhất là ngôi vị quán quân Người Kể Chuyện Tình 2022.

Bị cho là tham danh hiệu và “nghiện” đi thi, Tuấn Nghĩa thẳng thắn chia sẻ, thời gian anh Nam tiến chưa được lâu thì đại dịch Covid-19 đã làm cho mọi thứ chững lại: “Tuấn Nghĩa tham gia Người Kể Chuyện Tình đơn giản vì không muốn khán giả quên đi cái tên của mình. Đồng thời, Tuấn Nghĩa muốn chứng minh cho mọi người thấy được bản thân mình vẫn đang làm việc, không bỏ nghề. Tuấn Nghĩa vẫn luôn hát, luôn cố gắng và nỗ lực từng ngày. Tham gia cuộc thi Người Kể Chuyện Tình, bản thân Nghĩa cũng không nghĩ nhiều và đặt nặng vấn đề giải thưởng. May mắn là Tuấn Nghĩa được mọi người đón nhận”.



Sau 3 năm vào Nam lập nghiệp, Tuấn Nghĩa tự hào cho biết bản thân đã mua được nhà dù phải trả góp. Anh tâm sự cát-sê của mình không thể bằng những ca sĩ quá nổi tiếng khác, đặc biệt là khi bản thân theo đuổi dòng nhạc sang, trữ tình. Song, anh lại được khán giả của dòng nhạc mình theo đuổi yêu thương hết mực. "Tuấn Nghĩa thấy mình may mắn vì chỉ vào Nam được mấy năm nhưng bước tiến của tôi khá nhanh. Nghĩa có chơi thân với một bạn, đến bây giờ các bạn vẫn chưa khẳng định được tên tuổi của mình", nam ca sĩ tự hào chia sẻ.

Tuấn Nghĩa bật mí thêm, sắp tới anh sẽ cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc sau nhiều năm ấp ủ nhưng vẫn chưa thực hiện được. Với ngôi vị quán quân Người Kể Chuyện Tình 2022 cùng với giải thưởng vừa nhận, anh sẽ đầu tư mọi thứ thật chỉn chu cho sản phẩm âm nhạc lần này.

Theo tiết lộ, album đầu tay của anh sẽ là phong cách nhạc jazz. Mặc dù kén người nghe nhưng nam ca sĩ luôn tự tin vào sự lựa chọn của mình. Anh không chạy theo thị trường và luôn mong muốn có những khán giả thực sự yêu thương và muốn nghe anh hát.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546