TP.HCM: Triển lãm chiếc áo siêu bẩn khổng lồ - Những thông điệp nhân văn từ những vết bẩn trên áo

 Tháng 10 này, OMO Việt Nam đã thực hiện một dự án đầy ý nghĩa giúp thay đổi hoàn toàn góc nhìn về vết bẩn, đồng thời tăng sự thấu hiểu, gắn kết lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

“Sạch siêu bẩn, sáng chuyện hay” là chiến dịch mới nhất được OMO Việt Nam thực hiện, với thông điệp “đằng sau mỗi lớp bẩn là một câu chuyện đầy tự hào về hành trình tạo nên lớp bẩn đó”.

Khởi động chiến dịch, OMO Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng chia sẻ câu chuyện về vết bẩn trên áo quần của chính người thân họ. Chỉ cần tìm kiếm theo hashtag #SạchSiêuBẩn #SángChuyệnHay là ta có thể thấy rất nhiều câu chuyện đầy cảm xúc về chiếc áo bẩn của người thân sau một ngày làm việc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Được truyền cảm hứng bởi câu chuyện vết bẩn của các gia đình, OMO Việt Nam quyết định triển lãm những câu chuyện đó trên billboard tại đường Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM. Hai chiếc áo khổng lồ mang 2 câu chuyện siêu bẩn lấy cảm hứng từ 2 cuộc đời thực: một về ba Thành cần mẫn trồng rừng tại vườn quốc gia, một về ba An vượt mọi “quái vật” siêu bẩn xây trường mới cho con trẻ – được nghệ sĩ minh họa vẽ lại dưới dạng truyện tranh.

Chia sẻ về chiến dịch, nghệ sĩ vẽ tranh minh họa – chị Jiji có cho rằng “Mình thấy con nít khi thấy ba mẹ trên quần áo có vết bẩn thì các bé hay cảm thấy xấu hổ, không thích vết bẩn, thấy vết bẩn là chỉ muốn giặt cho sạch thôi.

Nhưng khi để ý kĩ hơn, ta sẽ thấy rằng mỗi vết bẩn ẩn đằng sau nó là một câu chuyện. Những nét đẹp lao động sẽ được kể qua từng lớp vết bẩn đó. Càng nhiều lớp bẩn chồng lên nhau sẽ tạo thành một vết siêu bẩn, sẽ càng có thêm nhiều câu chuyện đằng sau đó nữa.

May mắn là OMO Việt Nam đã tìm ra được góc nhìn này và có được dự án kết hợp rất nhiều vết bẩn trên quần áo tạo thành những câu truyện tranh ý nghĩa”.

Đặc biệt, bảng màu vẽ câu chuyện được họa sĩ lấy cảm hứng từ chính các vết bẩn ngoài đời thực. Câu chuyện cũng được hé lộ dần dần qua từng ngày trên billboard, nhằm tái hiện chân thực thời gian và cách thức vết bẩn được hình thành ngày qua ngày.

Qua chiến dịch, OMO Việt Nam hy vọng mọi người sẽ thấu hiểu câu chuyện đằng sau vết bẩn, để trân trọng chúng và những người thân yêu đã tạo nên chúng hơn.

Thiên Ân


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546