Nối nghiệp gia đình, nữ doanh nhân 8X xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ


Tập 27 Khát Vọng Mùa Vàng đưa khán giả đến với tỉnh Bến Tre và lắng nghe những chia sẻ trên hành trình lan tỏa tình yêu nông nghiệp mãnh liệt của chị Ngô Tường Vy. Cùng sự kết nối của Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của bộ đôi MC – Diễn viên Dương Thanh Vàng – Bảo Bảo.


Hiện đang là Phó giám đốc công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Trái cây Chánh Thu – doanh nghiệp đầu tiên đưa xoài sang Mỹ (2019) và xuất khẩu lô vải đầu tiên sang Nhật (2020). Đồng hành cùng nông nghiệp từ thuở nhỏ và với khát khao đưa đặc sản quê hương Bến Tre đến gần hơn với bạn bè quốc tế, năm 2018 chị quyết định trở về nối nghiệp gia đình. Xây dựng vùng trồng với tiêu chuẩn khắt khe, tạo bước đi khác biệt, chị đã cho chôm chôm, xoài, dừa,… xuất hiện ở các thị trường khó tính: Mỹ, Nhật, Canada, Đài Loan,…


Để doanh nghiệp vững chãi như ngày hôm nay, trong quá khứ cha mẹ của chị cũng đã từng gặp không ít khó khăn khi đưa trái cây sang Trung Quốc. Với những kiến thức có được, chị nhận thấy sản phẩm Việt có tiềm năng rất lớn, vì thế năm 2019 chị chính thức đưa vựa trái cây Chánh Thu phát triển thành công ty Chánh Thu. Về câu chuyện doanh nghiệp đầu tiên đưa sản phẩm trái cây Việt sang thị trường khó tính, chị tiết lộ đã phải trải qua quá trình dài, từ đàm phán thương mại, giao thương và đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Với những gì công ty Chánh Thu đã thực hiện được, nữ doanh nhân Ngô Tường Vy vô cùng tự hào và trong tương lai, cô mong mỏi rằng các sản phẩm của nước Việt nói chung và Bến Tre nói riêng sẽ đến gần với các nước quốc tế.


Khép lại buổi chia sẻ đầy chân tình của nữ doanh nhân tài ba là món quà của Khát Vọng Mùa Vàng dành tặng, qua ca khúc Phải Lòng Con Gái Bến Tre với giọng hát của ca sĩ Hạnh Nguyên.

Tập 28 là câu chuyện với nỗi tâm huyết đưa trái cây Việt được xuất hiện nhiều hơn trên bản đồ thế giới của nữ doanh nhân Ngô Tường Vy. Tập 29 tuần sau là buổi chia sẻ của Liêu Thị Kim Phượng.

Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Mì Hảo Hảo. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 28 lên sóng vào ngày 12/4/2023.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546