Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự kỷ niệm 40 Đại học Kinh tế TPHCM

Phunustyle - Ngày 27/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế TPHCM – UEH (27-10-1976/27-10-2016). Cùng dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM… cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương từ Quảng Bình đến Cà Mau, các tổ chức quốc tế và đông đảo thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Nhân dịp này, UEH vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, Cờ Truyền thống của UBND TPHCM trao tặng. 
Phát biểu với thầy và trò nhà trường, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, UEH đã nhanh chóng hòa nhịp với dòng chảy của dân tộc, chung tay vào công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước. Suốt chặng đường 40 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viên và sinh viên UEH đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng nhà trường trở thành một trong những trung tâm đào tạo chất lượng cao về các lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh và luật học, cũng như ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn của cả nước nói chung và của các tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng bức tranh cho UEH
Cùng với việc đổi mới cơ cấu, tổ chức bộ máy theo mô hình quản lý của các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường ngày càng được nâng cao về năng lực, trình độ và phương pháp sư phạm. Nhà trường chú trọng mời giảng viên, chuyên gia người nước ngoài tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Mục tiêu, chương trình đào tạo được đổi mới, đa dạng, phong phú, bám sát thực tiễn, tiến đến quốc tế hóa nội dung và chất lượng đào tạo, tạo niềm tin vững chắc cho người học ở các bậc học từ cử nhân đến tiến sĩ. Chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao với hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về kinh tế, quản trị kinh doanh và luật học, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu; nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, các chuyên gia kinh tế, cán bộ khoa học đầu ngành, các nhà quản lý, sản xuất, kinh doanh giỏi.

 UEH vinh dự đón nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua
Chủ tịch nước mong muốn, với vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của đất nước, giữ vai trò chủ lực trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế, quản trị kinh doanh và luật học, UEH cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, đổi mới công tác tuyển sinh, công tác thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập; bảo đảm mở rộng quy mô đào tạo gắn liền với nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo hướng hàn lâm và công bố quốc tế, xây dựng nhà trường thành một trung tâm nghiên cứu khoa học về kinh tế, quản trị kinh doanh, luật học có chất lượng cao mang tầm khu vực và thế giới. Đặc biệt quan tâm, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, coi đây là lực lượng nòng cốt, quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường;…

Đại diện Trường Đại học Kinh tế cho biết, từ ngày thành lập đến nay, UEH luôn hướng đến thực hiện xuất sắc và toàn diện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực`chất lượng cao, phục vụ và cống hiến cho công cuộc đổi mới nền kinh tế đất nước. Hiện nhà trường có 9 Giáo sư, 52 Phó giáo sư, 180 Tiến sĩ, 378 Thạc sĩ. Nhà trường đã đào tạo được hơn 217.000 Cử nhân Kinh tế, 10.000 Thạc sĩ và 354 Tiến sĩ. Chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2016-2021 là trở thành đại học vùng, có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, tài chính, kinh doanh, quản lý, luật, ngoại ngữ, công nghệ… ở Việt Nam, tiến tới khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Tin và ảnh: Hải Ngọc
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546