Đồng Nai: Gần 600 học viên cai nghiện trốn trại trong đêm khuya

Phunustyle - Khoảng 23h khuya 23/10, gần 600 học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), đã đã khống chế, vô hiệu hóa lực lượng bảo vệ trại, sau đó thoát ra ngoài, tràn lên Quốc lộ 1A. 
Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, khoảng 50 học viên ở phòng số 2, khu nhà xã hội thuộc Trung tâm cai nghiện đã gào thét, đập phá cửa. Sau đó các học viên đến từng phòng hô hào, kích động, phá cửa giúp các học viên khác thoát ra ngoài.

Gần 600 học viên cai nghiện trốn trại trong đêm khuya
Nhận được tin báo, Công an xã Xuân Phú và Công an huyện Xuân Lộc đã có mặt kịp thời tại cơ sở, nhưng do số lượng học viên đông tràn ra, nên lực lượng bảo vệ, công an, cán bộ nơi đây đành bất lực. Sau khi thoát được ra ngoài, các học viên đã tràn ra QL1A, và đi về hướng thị xã Long Khánh. Trên đường đi, các học viên đã dùng gậy gộc, tuýt sắt, mã tấu chặn các phương tiện để xin tiền.
Sau khi nhận được thông tin, lực lượng phối hợp thuộc Công an huyện Xuân Lộc, Công an huyện Cẩm Mỹ, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) và khoảng 100 cảnh sát cơ động của tỉnh đã có mặt kịp thời, cùng với người dân truy bắt đưa các học viên về trại trung tâm cai nghiện. Do lực lượng mỏng, nên số học viên đã bỏ chạy vào các con hẻm, cống thoát nước nhà dân để trốn. 
Sự việc xảy ra đã làm ách tắc giao thông nghiêm trọng, lực lượng Cảnh sat giao thông - Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt phân luồng cho các loại xe từ phía Bắc vào đến địa phận huyện Xuân Lộc rẽ lên tuyến QL20, sau đó đó về lại QL1A tại ngã tư Dầu Giây, thuộc huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Cùng với đó, cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc đã thông báo đến toàn thể nhân dân địa phương tắt điện, đóng cửa, không ra ngoài, tránh trường hợp các học viên có thể manh động gây rối, bắt làm con tin. 
Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã có mặt để chỉ đạo xử lý vụ việc; các lực lượng chức năng tổ chức truy bắt đưa các học viên về trung tâm cai nghiện. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, qua thống kê ban đầu có gần 600 học viên bỏ trốn, và đến khoảng 5 giờ sáng ngày 24-10, các cơ quan chức năng đã truy bắt, đưa hơn 150 học viên về trung tâm. Số còn lại các lực lượng đang tiếp tục truy bắt, đồng thời thông báo đến các địa phương các xã trong huyện Xuân Lộc và các địa phương lân cận, như thị xã Long Khánh, các huyện Cẩm Mỹ, Thống Nhất để người dân biết phòng ngừa các đối tượng manh động. Đồng thời khi biết và gặp các đối tượng cai nghiện bỏ trốn, báo liền cho cơ quan chức năng để tiến hành bắt giữ. 
Hiện chưa thống kê được mức độ thiện hại do học viện đập phá trung tâm gây ra, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt các học viên bỏ trốn.
Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546