Cư xử thế nào để hoà hợp với người dưng khi sống chung một nhà?


Những thành phố lớn là nơi thu hút đông đảo mọi người từ khắp mọi miền đất nước đến để sinh sống, học tập và làm việc. Khi đó, họ phải thuê nhà trọ, phòng trọ để ở. Và cũng là để tiết kiệm chi phí, không ít người lựa chọn cách ở ghép chung với bạn bè hoặc người lạ. 


Việc sống " ghép" không còn xa lạ ở các thành phố lớn.

Vì nhiều lý do khác nhau mà không ít người sống chung với người dưng trong những căn phòng trọ, trong những căn nhà thuê. Và với tính cách mỗi người mỗi khác nên khó tránh khỏi những mâu thuẫn. Vậy làm cách nào để mọi người có thể sống hoà thuận, vui vẻ với nhau? Quyền Năng Phái Đẹp chủ đề “Người dưng chung nhà” sẽ đem đến những lời khuyên hữu ích cho quý khán giả. 
Tính cách mỗi người mỗi khác nên trong môi trường sinh hoạt chung ấy, khó tránh khỏi những mâu thuẫn. Mâu thuẫn ở đây có thể đến từ sự khác biệt trong cách ăn uống, trong cách sinh hoạt, trong lối sống của người cầu toàn, ngăn nắp… với người xuề xoà, vô tư…. 


Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân

Tình huống thứ nhất của chương trình đặt ra cũng là một tình huống mâu thuẫn phổ biến

Đó là 2 cô bạn cùng phòng nhưng 1 người luôn về khuya để người còn lại phải đợi cửa, 1 người sống ngăn nắp gọn gàng, còn 1 người vô tư bày bừa mà không khi nào dọn dẹp. Đến khi một cô bạn lên tiếng nhắc nhở thì tranh cãi đã xảy ra. 


Lý giải về nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn, Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân chia sẻ: “Mỗi con người chúng ta là một cá thể độc lập và duy nhất. Chúng ta không tìm được ai trong cuộc đời này mà giống y chúng ta cả. Nên việc 2 người sống chung với nhau trong một căn phòng và một căn nhà thì sự khác biệt nó sẽ dẫn đến mâu thuẫn. Và mâu thuẫn nếu không giải quyết được thì có thể trở thành xung đột. Những người dưng ở trong trường hợp này, trước đó họ hoàn toàn không có thông tin, không có sự liên hệ gì với nhau và đến khi vì lý do nào đó họ buộc phải ở chung trong một căn nhà… Có một số người ở chung nhưng họ rất là vô tư, vô tư đến mức vô tâm, quên mất việc cảm nhận cảm xúc của người kia bởi vì bây giờ không còn là 2 cá thể độc lập nữa. Bây giờ họ có ảnh hưởng chung, lợi ích chung đó là căn phòng, nếu cả 2 không có được tiếng nói chung thì sẽ dẫn đến tâm trạng bực bội, mâu thuẫn….” 


Tình huống thứ 2 của chương trình đặt ra là một vấn đề nghiêm trọng hơn.

 Đó là cô gái đã vô tư dẫn người yêu của mình về phòng mà không quan tâm đến cảm xúc cô bạn cùng phòng. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi một người muốn dọn ra ngoài, không ở chung nữa. Chương trình đã đem đến điều bất ngờ cho khán giả trong tình huống thứ 2 này. Ca sĩ khách mời Hà Thuý Anh không chỉ đưa ra lời khuyên, mà cô còn lên sân khấu, hoá thân vào nhân vật để giải quyết xung đột trong tình huống nan giải này. 

Để hoà hợp được với người dưng khi sống chung một mái nhà không phải là điều dễ dàng. Và nếu không có sự ứng xử khéo léo thì có thể sẽ đẩy mâu thuẫn đi xa hơn. Cùng với MC Ốc Thanh Vân, các khách mời của chương trình như ca sĩ Hồ Trung Dũng, Hà Thuý Anh và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân sẽ đem đến những lời khuyên hữu ích cho quý khán giả. 

Quyền Năng Phái Đẹp tập 13 chủ đề “Người dưng chung nhà” sẽ phát sóng vào lúc 19h15 thứ 6 ngày 27/09/2019 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546