Khởi nghiệp thành công từ sản phẩm sữa dê sấy khô


Khát Vọng Mùa Vàng – Tập 77 là câu chuyện truyền cảm hứng của chú Nguyễn Văn Đua. Cùng sự kết nối của Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của MC Hữu Đằng và MC Bảo Bảo.

Mở đầu chương trình là ca khúc Thắm Tình Miền Tây với giọng ca đầy hữu tình và cảm xúc của nữ ca sĩ Hà Vân.

Với tấm bằng cử nhân ngành Luật, anh Đua không ở lại thành phố mà về lại quê nhà làm nông tìm hướng đi mới. Năm 2010, anh bắt đầu nhập giống về nuôi và năm 2017 anh thành lập cơ sở Ngọc Đào đầu tư vào sản phẩm sữa dê. Từng bị gia đình phản đối khi muốn theo học nông nghiệp, nhưng niềm đam mê với nghề nông đã luôn thôi thúc anh và đưa anh đến với vị trí của ngày hôm nay.


“Trước đây em xem trên thời sự nên mới quyết định nuôi dê” – Anh cũng chia sẻ rằng ban đầu mua dê địa phương về không có sữa, nên bị lỗ vốn, nhưng sau khi anh tìm hiểu sâu xa hơn và sử dụng giống của bên Trung tâm Quốc gia Ba Vì thì sau hơn 10 năm nuôi đàn dê của anh đã lên đến gần 500 con. “Thời điểm dịch Covid-19 sữa tươi dê tươi vận chuyển khó khăn, nên mình quyết định sấy sữa tươi dê khô để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng” – Anh bật mí về nguồn gốc của dòng sản phẩm của cơ sở Ngọc Đào.

Điều đặc biệt hơn, anh Đua còn kết hợp hoạt động mô hình trải nghiệm cho các học sinh đến để tham quan nơi sản xuất, vừa giới thiệu sản phẩm, vừa hướng dẫn cách làm nông nghiệp sạch. Anh cũng tiết lộ rằng cơ sở Ngọc Đào sử dụng chính phân dê để bón lại cho các vườn sầu riêng, để tận dụng và tạo một vòng tuần hoàn.


Với khát khao được làm nông nghiệp mãnh liệt, anh Nguyễn Văn Đua đã và đang ngày càng hiện thực hóa ước mơ của mình qua những thành tựu được ghi nhận.


Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 78 phát sóng vào ngày 27/3/2024.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546