Vitamin Hạnh Phúc: Hữu Quốc và Bá Thắng hoang mang khi bị bệnh ngoài da


Vitamin hạnh phúc tuần này gửi đến khán giả những câu chuyện thú vị của đời sống như: Bệnh á sừng, Bệnh viêm nang lông, Mụn thịt, Giúp con tự tin, Làm gì khi con bị ăn hiếp, Sử dụng chất cấm, Mua giùm chất cấm.

Bệnh á sừng, bệnh viêm nang lông, mụn thịt

Bá Thắng đã gặp một vấn đề về da sau khi sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa lâu ngày. Anh bị bong da trong lòng bàn tay. NSND Hữu Quốc trong vai người cha liền lấy giấy nhám để chà da cho Bá Thắng. Đến phiên Hữu Quốc bị ngứa ngáy khắp người, nghi bị viêm nang lông. Bá Thắng bày ông dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để bôi. Hữu Quốc phát hiện mình bị nhiều mụn thịt, Bá Thắng bèn bày cách dùng acid chấm cho rụng mụn thịt.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu Võ Thị Bạch Sương cho biết, bệnh á sừng không lây nhưng khiến người bệnh đau đớn, nứt nẻ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Các bệnh nhân nên bôi những sản phẩm tiêu sừng giúp làm tróc vảy, kem dưỡng ẩm và cần bổ sung các loại hạt có chứa dầu trong chế độ ăn như hạt bí, hạt mắc ca.

Hữu Quốc và Bá Thắng hoang mang khi bị bệnh ngoài da.

Viêm nang lông là tình trạng viêm ở những nơi có lông tóc, được thể hiện bằng những mẩn đỏ và mụn mủ khiến người bệnh có những triệu chứng đau và ngứa. Viêm nang do là do vi khuẩn, vi nấm hoặc ký sinh trùng gây nên khi vệ sinh da không sạch, nhổ lông, triệt lông. Người bệnh cần khám ở các phòng khám chuyên khoa da và bệnh viện da liễu để bác sĩ chữa trị.

Những mụt nhô lên mặt da, khi nặn không có mũ, không có máu và không có còi được gọi chung là mụn thịt. Mụn thịt được trị bằng cách phá hủy và đốt. Không sử dụng thuốc chấm mụn đối với mụn thịt gần mắt, đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để bác sĩ chữa trị.

Cần làm gì để con có thể tự tin?

Ông nội Sơn Hải phát hiện cháu gái Thanh Ngọc luôn có tâm trạng buồn bã. Gia đình Thạch Thảo và Lạc Hoàng Long hoang mang vì con gái của mình. Bé Thanh Ngọc bị thiếu năng lượng tự tin khi không đạt được những thành tích tại trường, bé không thích phát biểu, không thích chơi với các bạn. Thạch Thảo nổi điên khi phát hiện con gái bị bạn ăn hiếp ở trường.

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A chia sẻ: “Bối cảnh gia đình là bối cảnh quen thuộc đối với con cái, nhưng bước ra ngoài là một bối cảnh khác, mọi thứ mới mẻ sẽ làm con căng thẳng. Ở với gia đình con cái sẽ quen thuộc với cha mẹ, con có thể tự tin thể hiện bản thân của mình. Nhưng khi ở một môi trường khác, có những nhận định về bản thân có thể lần đầu con được nghe khiến con lo lắng và quyết định thu bản thân mình lại và không làm gì cả”.

Thạch Thảo nổi điên khi con gái Thanh Ngọc bị bạn ăn hiếp ở trường.

Để hình thành sự tự tin bình ổn cho con cái, phụ huynh cần cho con thời gian để thích nghi với những nơi lạ. Phụ huynh nên là người bạn đồng hành với con cái khi tiếp xúc với những người bên ngoài. Phụ huynh cần vui vẻ, cởi mở khi con muốn bộc lộ một điều gì và không đặt nặng vấn đề thành tích.

Phụ huynh nên chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng đón nhận những sự việc xảy ra khi con cái rời xa vòng tay gia đình, bước vào một môi trường mới. Phụ huynh cần chủ động khi con gặp phải những trường hợp về các vấn đề tại trường để con ứng phó.

Mua giùm chất cấm

Ngọc Lan hốt hoảng chạy qua nhà vợ chồng Thanh Hiền, Huỳnh Nhu khi phát hiện con trai mình bị lên phường làm việc về vấn đề liên quan đến sử dụng chất cấm. Con trai bà Ngọc Lan rủ bạn bè về nhà chơi và cho các bạn sử dụng chất cấm. Huỳnh Nhu cho biết bà Ngọc Lan và con trai có khả năng bị truy cứu vì tạo điều kiện để người khác sử dụng chất cấm.

Ngọc Lan hốt hoảng khi con trai bị bắt liên quan đến chất cấm.

Luật sư Nguyễn Trần Thiên cho biết, chất cấm là những chất không được phép lưu hành khi chưa có sự cho phép của cơ quan chuyên môn. Tại Việt Nam, chất cấm có rất nhiều tùy thuộc vào các lĩnh vực và tùy vào các loại chất khác nhau mà Pháp luật sẽ có mức xử phạt vi phạm hành chính. Đối với hành vi tổ chức sử dụng chất ma túy sẽ rơi vào khung hình phạt từ 2 – 20 năm tù, cao nhất là chung thân và tử hình. Sử dụng trái phép chất ma túy được chia thành ba hành vi cụ thể: sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy, vận chuyển trái phép chất ma túy. Pháp luật quy định, tùy vào trọng lượng của từng chất ma túy sẽ có các khung hình phạt khác nhau.

Chương trình Vitamin hạnh phúc phát sóng vào lúc 19 giờ 40 phút, từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546